Cải Tạo Văn Phòng Đà Nẵng Cần Lưu Ý Những Gì?
Văn phòng là nơi làm việc quan trọng của các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến năng suất của công việc. Tuy nhiên, theo thời gian, không gian văn phòng có thể trở nên cũ kỹ, suy giảm chức năng, không đáp ứng nhu cầu làm việc. Đó là lý do tại sao cải tạo văn phòng Đà Nẵng đang trở thành một xu hướng phổ biến trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này, Office Hypermarket sẽ liệt kê những lưu ý cần thiết để giúp quá trình cải tạo văn phòng của bạn trở nên hoàn hảo.
Đọc thêm:
Cải Tạo Văn Phòng Đà Nẵng – Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Thi Công
Thi Công Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Đà Nẵng
Thi Công Văn Phòng Làm Việc Đà Nẵng – Những Điều Bạn Cần Biết
Cải tạo văn phòng là gì?
Cải tạo văn phòng là quá trình nâng cấp, sửa chữa hay tái thiết kế nội thất văn phòng. Quá trình này cũng bao gồm chuỗi các hoạt động sửa chữa, nâng cấp, tái tạo không gian từ những gì đã sẵn có.
Mục đích của việc cải tạo là tạo nên một không gian mới lạ. Đồng thời đáp ứng được các tiêu chí của doanh nghiệp về không gian, màu sắc, bố cục. Song vẫn tối ưu được chi phí.
Khi nào cần cải tạo văn phòng?
Dưới đây là 3 trường hợp cần cải tạo văn phòng Đà Nẵng mà các doanh nghiệp nên lưu ý:
- Nội thất, không gian văn phòng đã xuống cấp: Văn phòng xuống cấp có thể tạo ấn tượng xấu, gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Thậm chí là ảnh hưởng đến sức khoẻ và năng suất làm việc của nhân viên. Việc cải tạo sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh. Đồng thời cải tiến môi trường, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí dài hạn.
- Không gian hiện tại không đáp ứng được nhu cầu làm việc: Cách bố trí không gian không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên. Trong trường hợp này, cải tạo văn phòng sẽ làm tối ưu hoá không gian. Đồng thời đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân viên, cung cấp đầy đủ các tiện nghi cần có.
- Doanh nghiệp muốn thay đổi hay nâng tầm hình ảnh: Văn phòng xuống cấp sẽ tạo nên hình ảnh không chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng. Cải tạo căn phòng sẽ giải quyết vấn đề này. Hơn thế còn giúp thu hút thêm nhân tài, thể hiện văn hoá, hình ảnh doanh nghiệp.
Các hạng mục trong cải tạo văn phòng Đà Nẵng
Cải tạo không gian làm việc
Dưới đây là 5 hạng mục cần thực hiện khi cải tạo không gian làm việc:
- Loại bỏ các vách ngăn, cánh cửa không còn sử dụng.
- Lắp đặt vách ngăn sao cho phù hợp giữa các phòng ban.
- Thay thế hệ thống cửa kín bằng các vách ngăn di động, cửa kính hay cửa gỗ mỏng
- Sắp xếp lại nội thất trong các phòng ban, đảm bảo những yếu tố như công năng, tính thẩm mỹ, bố cục hợp lý và hợp phong thuỷ.
- Thiết kế lại khu vực làm việc tại các phòng ban, vị trí chỗ ngồi theo tính chất công việc.
Tham khảo các mẫu bàn văn phòng đẹp tại đây
Hạng mục trần văn phòng
Dưới đây là 3 công việc cần làm khi cải tạo văn phòng Đà Nẵng với hạng mục trần:
- Tích hợp hệ thống chiếu sáng vào trần thả
- Sơn lại trần nhà để loại bỏ những mảng trần đã bị bong tróc
- Thay thế chất liệu bằng các loại trần từ gỗ và thạch cao.
Hệ thống rèm, cửa sổ văn phòng
Khi cải tạo hệ thống rèm và cửa sổ, bạn cần:
- Thay đổi chất liệu: Chọn rèm sáo, trúc hay mành cuốn để tạo sự trẻ trung, năng động cho không gian.
- Lựa chọn màu sắc: nên ưu tiên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, trung tính. Hạn chế sử dụng những gam màu quá sặc sỡ bởi có thể gây rối mắt.
- Hoa văn trên rèm cửa: Nên lựa chọn các hoạ tiết hình học, vintage hoặc rèm trơn
Cải tạo nội thất văn phòng
4 việc cần làm khi bố trí lại nội thất văn phòng bao gồm:
- Thay thế bàn ghế văn phòng đã xuống cấp bằng nội thất mới, tiện nghi
- Bố trí lại khu vực làm việc theo vị trí phù hợp
- Các thiết bị sử dụng chung trong văn phòng như máy in hay máy photo nên được bố trí ở trung tâm. Hoặc tại những nơi dễ nhìn thấy.
- Màu sắc và kích thước nội thất cần hài hoà với tổng thể. Đồng thời cần tránh chiếm diện tích quá nhiều.
5 Nguyên tắc cần biết trước khi cải tạo văn phòng Đà Nẵng
- Đánh giá nhu cầu: Việc đánh giá đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp và nhân viên sẽ xác định được những hạng mục cần cải tạo. Để từ đó tối ưu hoá không gian làm việc:
- Lên kế hoạch cải tạo: Cần lên kế hoạch đầy đủ và chi tiết bao gồm cách bố trí lại không gian, thiết kế ánh sáng, âm thanh, màu sắc. Ngoài ra còn bao gồm việc lắp đặt trang thiết bị
- Sử dụng hiệu quả: Bạn cần lưu ý sử dụng nguyên liệu hiệu quả. Để vừa tối ưu được không gian, vừa giúp giảm thiểu chi phí.
- Ước tính chi phí: Doanh nghiệp cũng cần ước tính được chi phí và thời gian thực hiện. Nhờ đó mới có thể đảm bảo quá trình diễn ra đúng tiến độ và phù hợp với ngân sách.
- Đảm bảo an toàn: Trong quá trình cải tạo văn phòng Đà Nẵng, cần lưu ý tuân thủ các quy định của pháp luật và an toàn lao động
Đơn vị cung cấp nội thất văn phòng giá rẻ Đà Nẵng uy tín
Office Hypermarket tự hào là doanh nghiệp có quy mô lớn đã có nhiều năm khẳng định thương hiệu trên thị trường nội thất tại Đà Nẵng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế, kỹ sư giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm thực tiễn đã thực hiện thành công hàng trăm dự án thi công văn phòng lớn nhỏ.
Đến với Voidi.vn, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng bởi không chỉ chất lượng thiết kế, mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:
○ Liên hệ đặt hàng: 0702.127.137
○ Liên hệ phản ánh chất lượng sản phẩm: 0702.127.137
○ Zalo: 0702.127.137