Một văn phòng làm việc chất lượng sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển của một công ty. Vậy làm cách nào để bố trí thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng một cách khoa học, hiện đại và chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Office Hypermarket nhé!
Đọc thêm:
Thiết Kế Văn Phòng Chuyên Nghiệp Đà Nẵng Và 4 Sai Lầm Lớn
Thiết Kế Văn Phòng Không Gian Mở Đà Nẵng Cần Lưu Ý Gì?
Thiết Kế Văn Phòng Sang Trọng Đà Nẵng – 4 Nguyên Tắc Thiết Kế
Tầm quan trọng của việc bố trí văn phòng
Mọi doanh nghiệp khi tạo ra được một không gian làm việc lý tưởng nhất sẽ mang tới những lợi ích:
- Tạo ra môi trường tốt nhất cho nhân viên. Nhờ đó giúp họ làm việc hiệu quả, nâng cao hiệu suất công việc;
- Tạo được ấn tượng tốt trong mắt đối tác và khách hàng;
- Khẳng định được vị thế và thương hiệu nhất định của mỗi doanh nghiệp;…
Tiêu chí cần nắm khi bố trí, thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng
Cần đảm bảo tính thẩm mỹ
Thẩm mỹ là một trong những nguyên tắc bố trí văn phòng quan trọng. Để tạo không gian làm việc lý tưởng, chúng ta cần phải đảm bảo những yếu tố sau:
- Màu sắc: Khi thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng, cần chọn những tông màu chủ đạo, phù hợp với không gian văn phòng. Nhưng vẫn phải đảm đảo màu sắc hài hòa với nội thất bên trong. Từ đó tạo nên hiệu ứng sinh động và nổi bật.
- Vật liệu: Doanh nghiệp nên chọn lựa những vật liệu chất lượng. Đồng thời có độ bền cao, phù hợp với màu sắc của văn phòng.
- Nội thất văn phòng: Bạn có thể bố trí những sản phẩm nội thất có kiểu dáng tương tự cạnh nhau. Hoặc sắp xếp chúng xen kẽ theo những nguyên tắc bố trí văn phòng nhất định. Điều này sẽ tạo nên hiệu ứng gọn gàng cho không gian.
Đảm bảo bố trí hợp phong thủy
Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, thì phong thủy cũng là một yếu tố cần được chú ý trong nguyên tắc thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng.
Sự kết hợp của các thành phần phong thủy, theo quan niệm, có thể hỗ trợ cho sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp.
Ngoài ra, để có thể thu hút tài lộc, doanh nghiệp có thể bày trí một số vật phong thủy như bình hút lộc, đá phong thủy,.. Các vật dụng này vừa để trang trí, vừa mang ý nghĩa may mắn.
Để chọn lựa vật trang trí văn phòng hợp với phong thủy, bạn cần chú ý những điều sau:
- Mệnh Kim: Hợp màu trắng.
- Mệnh Thủy: Hợp màu xanh, đen.
- Mệnh Hỏa: Hợp màu đỏ, tím.
- Mệnh Mộc: Hợp màu xanh lá, nâu.
- Mệnh Thổ: Hợp màu vàng nhạt, nâu.
Đảm bảo tối ưu diện tích văn phòng
Trong thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng, sự đơn giản và màu sắc đồng nhất được ưu tiên. Điều này nhằm tạo ra cảm giác chiều sâu, tối đa hóa không gian và đem đến sự thoáng đãng.
Trong thực tế, sự đơn giản cũng được áp dụng vào sắp xếp nội thất và cách bài trí văn phòng. Tiêu chí này giúp đem lại tiện nghi và tính nghệ thuật cho không gian.
Khi được bớt những chi tiết rườm rà và không cần thiết. Văn phòng sẽ bớt rối mắt, hạ nhiệt. Hơn thế là có thể giúp giảm căng thẳng trong môi trường làm việc.
Nguyên tắc bố trí văn phòng bạn cần biết
Tối ưu hóa ánh sáng và hướng điều hòa
Trong thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng, để đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên, bạn nên bố trí hệ thống chiếu sáng, thông gió, điều hòa không khí.
Các vật dụng này có thể bố trí trong phòng làm việc của nhân viên. Giúp tạo không gian thoáng mát và thoải mái.
Tìm hiểu dịch vụ thi công nội thất đẹp tại đây.
Bố trí văn phòng với cây xanh
Một trong những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng phổ biến nhất hiện nay là văn phòng xanh. Văn phòng xanh không chỉ mang ý nghĩa khuyến khích “ lối sống xanh ” của nhân viên. Mà còn giúp nâng cao đáng kể nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường. Từ đó thúc đẩy sự bền vững của xã hội.
Mặt khác, khi bố trí nhiều cây xanh tại không gian làm việc, bầu không khí sẽ trở nên nhẹ nhàng và trong lành hơn. Đồng thời tạo ra nhiều oxy, giúp cải thiện sức khỏe và tạo cảm hứng cho người lao động.
Bố trí vách ngăn trong văn phòng hợp lý
Để đảm bảo tính bảo mật, không gian làm việc của nhân viên phải được thiết lập hệ thống vách ngăn.
Và để tiết kiệm tối đa không gian, các vách ngăn này có thể được thay thế bằng kính cường lực cách âm. Hoặc vách ngăn cây xanh cũng là một ý tưởng hay. Đây là biện pháp thay thế tốt cho các bức tường, vách ngăn kín.
Đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết
Khi thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng, cần đảm bảo trang bị đầy đủ các phòng chức năng để tối ưu hiệu quả làm việc. Trong đó bao gồm phòng làm việc chung, phòng họp, khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên…
Ngoài ra, một chỗ ngồi cần bổ sung ổ cắm điện, tủ tài liệu, kệ, giá sách, kệ để đồ,… Khi bố trí đủ các vật dụng cần thiết đó mới đáp ứng đầy đủ những tiện nghi cần thiết.
Ví dụ, tủ tài liệu thường được nhân viên sử dụng nên phải đặt gần chỗ ngồi.
Thiết kế, bố trí văn phòng theo không gian mở
Không gian mở ứng dụng trong thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng có thể tạo ra một không gian làm việc chung rộng lớn. Đồng thời giúp xóa bỏ những vách ngăn khép kín.
Ngoài ra, một môi trường văn phòng mở sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội giữa các nhân viên. Qua đó tăng tốc hoạt động kinh doanh.
Trên đây là bài viết của Office Hypermarket về những lưu ý khi bố trí, thiết kế văn phòng cao cấp Đà Nẵng. Hy vọng rằng bài viết sẽ là tài liệu hữu ích cho tất cả các bạn.
Liên hệ để tìm ra giải pháp tốt nhất cho dự án thi công nội thất văn phòng tại Đà Nẵng của bạn:
○ Liên hệ đặt hàng: 0702127137
○ Liên hệ phản ánh chất lượng sản phẩm: 0702127137
○ Zalo: 0702127137
○ Facebook: Mộc VOI ĐI ỦNG